ตะกร้า หรือ ตระกร้า

"หนูนิดจ๋า หนูนิด แม่จะไปตลาด ไปหยิบ ตะกร้า ให้แม่หน่อย"
หนูนิดผู้น่ารักวิ่งปรู้ดไปหล้งบ้านทันใด พร้อมคว้า ตะกร้า สานสีชมพูลายตุ๊กตาน่ารักใบใหญ่ วิ่งมายื่นส่งให้คุณแม่
"ขอบใจจ้ะ แหม รวดเร็วทันใจดีจริง" แม่กล่าวพร้อมส่งรอยยิ้มให้ลูกสาวตัวน้อย
"สมัยนี้เป็นยุค 4G ค่ะคุณแม่ ต้องเร็วเฟร่อ ไม่งั้นตามใครเค้าไม่ทัน" แม่ลูกสาวตัวน้อยเจื้อยแจ้ว ยิ้มแป้นแล้น
"แหม ตัวแค่นี้ ภาษาวัยรุ่นจริงจริ้ง เร็วอะไรนะ เฟ่อ เฟ่อ" แม่พูดพลางหัวเราะพลาง
"เร็วเฟร่อคร้าาา  คุณแม่เอา ตระกร้า ไปจ่ายตลาด เพราะสงสารโลกใช่ไหมค่ะ"
"ใช่จ้ะ ถ้าเราทุกคนมาช่วยกันลดการใช้พลาสติก โลกของเราก็จะดีขึ้น แต่ว่า เมื่อกี้หนะ หนูนิดออกเสียงใหม่ซิลูก ตะกร้า ตอ อะ ตะ ไม่ใช่ ตอ รอ อะ ตระ นะจ๊ะ" แม่กล่าว
"ตะกร้า" หนูนิดออกเสียงดังฟังชัด
"เก่งมากลูก" แม่ชื่นชมพร้อมยื่นมืดไปหยิกแก้มยุ้ยของแม่ลูกสาวคนเก่งอย่างหมันเขี้ยว
"หนูออกเสียงถูกแล้ว งั้นเราเอา ตะกร้า ไปช่วยโลกกันนะคะแม่"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข้อใดถูกต้อง ก กระทะ ข กะทะ

ชุมชนภาษา คือ อะไร